MÔ HÌNH KEYWORD-TOPIC CHO QUẢNG CÁO
![]() |
Mô hình Keyword-Topic |
Mục tiêu của đề tài luận văn là nghiên cứu kỹ thuật hỗ trợ quảng cáo theo ngữ cảnh – một dạng quảng cáo trực tuyến trên Web.
Thông thường, quảng cáo trên Web đượcc chia thành hai loại chính, đó là Quảng cáo tìm kiếm được tài trợ (SponsoredSearch) và Quảng cáo dựa trên ngữ cảnh (Contextual advertising).
Hình thức quảng cáo tìm kiếm được tài trợ hiển thị quảng cáo trên các trang kết quả được trả về bởi công cụ tìm kiếm chẳng hạn như Google hay Yahoo.
Thông thường, quảng cáo trên Web đượcc chia thành hai loại chính, đó là Quảng cáo tìm kiếm được tài trợ (SponsoredSearch) và Quảng cáo dựa trên ngữ cảnh (Contextual advertising).
Hình thức quảng cáo tìm kiếm được tài trợ hiển thị quảng cáo trên các trang kết quả được trả về bởi công cụ tìm kiếm chẳng hạn như Google hay Yahoo.
Trong trường hợp này, các công cụ tìm kiếm đóng vai trò nhƣ một đại lý phân phối quảng cáo. Ngược lại, quảng cáo dựa trên ngữ cảnh hay còn đƣợc gọi là Quảng cáo dựa trên nội dung đặt một lƣợng nhỏ các quảng cáo lên các trang Web có nội dung mà ngƣời dùng đang xem. Lợi ích của việc Quảng cáo dựa trên ngữ cảnh là hỗ trợ nhiều nhà xuất bản nội dung khác nhau như một trang Web hay một blog so với hình thức Quảng cáo tìm kiếm đƣợc tài trợ.
Một hệ thống Quảng cáo ngữ cảnh điển hình bao gồm bốn bên tham gia, đó là nhà xuất bản, nhà quảng cáo, hệ thống phân phối và ngƣời sử dụng. Nhà xuất bản là chủ sở hữu các trang Web mà quảng cáo hiển thị. Các nhà quảng cáo cung cấp các nội dung quảng cáo để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ. Các mạng quảng cáo hoạt động nhƣ một chiếc cầu nối giữa nhà quảng cáo và nhà xuất bản, nó lựa chọn các quảng cáo tốt nhất để đặt vào trong nội dung của một trang Web.
Người sử dụng là người xem nội dung trên các trang Web. Quảng cáo được lựa chọn trên trang đích có nội dung ít nhiều liên quan đến nội dung của trang Web. Khi một ngƣời sử dụng mở một trang Web, họ có thể trông thấy các quảng cáo thông qua một đoạn văn bản mô tả và một đƣờng liên kết. Khi ngƣời dùng nhấp chuột vào đƣờng liên kết này, nó sẽ đƣa ngƣời dùng đến với trang đích quảng cáo. Mô hình định giá đƣợc sử dụng rộng rãi ngày nay đó là mô hình PPC (Pay- per-click).
Nhà tạo quảng cáo trả một số tiền nhất định cho mỗi lần nhấp chuột vào liên kết quảng cáo, ngoài ra nhà tạo quảng cáo cũng có thể lựa chọn các hình thức khác nhƣ PPI (Pay-per-Impression) hay PPA (Pay-peraction). Đƣợc trình bày bởi các nghiên cứu trƣớc đây [6] về hành vi ngƣời dùng, để tăng trải nghiệm ngừoi dùng cũng nhƣ tăng khả năng nhấp chuột vào một quảng cáo cần lựa chọn hiển thị những quảng cáo có nội dung phù hợp với trang Web mà ngƣời dùng đang xem. Bằng việc sử dụng các phương pháp truyền thống, điều này có thể thực hiện 4 bằng việc tính toán độ liên quan giữa quảng cáo và nội dung trang Web. Do các quảng cáo thƣờng sử dụng ngôn ngữ đặc biệt để gây ấn tượng cho người đọc, việc so sánh nội dung các từ trong quảng cáo với các từ trong trang Web thường không thể hiện chính xác sự liên quan về nội dung.
Trong nhiều trƣờng hợp, biểu diễn của một quảng cáo có thể không chứa bất kì từ nào trong nội dung của một trang Web mặc dù hai văn bản này có liên quan đến nhau.
Vấn đề này đã từng được biết đến nhừ là “rào cản về từ vựng” trong nghiên cứu của Ribeiro-Neto et al. Một khó khăn khác đó là sự hiện diện của từ đa nghĩa và đồng nghĩa làm giảm độ chính xác của quá trình so khớp. Với thực tế và những vấn đề được trình bày ở trên, luận văn tiến hành nghiên cứu và đề xuất mô hình tính toán và so khớp giữa nội dung quảng cáo và trang hiển thị thông qua đề tài “Mô hình Keyword-Topic cho quảng cáo dựa trên ngữ cảnh” để cải thiện chất lượng của bài toán so khớp quảng cáo với nội dung trang đối với ngôn
MÔ HÌNH KEYWORD-TOPIC CHO QUẢNG CÁO: Tải về
( Hướng dẫn tải về: Tích vào tôi không phải là người máy--> đợi 3s kích trực tiếp getlink hoặc phải chuột getlink mở cửa sổ mới)
( Hướng dẫn tải về: Tích vào tôi không phải là người máy--> đợi 3s kích trực tiếp getlink hoặc phải chuột getlink mở cửa sổ mới)
No comments:
Post a Comment